Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Bí quyết chụp ảnh PHONG CẢNH SIÊU ĐẸP

Bạn muốn chụp được những bức ảnh phong cảnh đẹp như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp? Hãy nghe những lời khuyên của họ.

1. Tận dụng những đám mây

Đừng nghĩ rằng chỉ có những ngày nắng đẹp trong veo mới thích hợp để chụp ảnh. Những đám mây cũng có thể tạo nên những hiệu ứng lạ không ngờ.


Khi những đám mây ở cao (3000 – 7500 mét), màu sắc trong ảnh sẽ rực rỡ hơn còn khi những đám mây hạ thấp, bạn sẽ chụp được những đường viền ánh sáng quanh đám mây và tạo nên độ tương phản mạnh cho tấm ảnh, nhất là khi mặt trời ẩn sau vòm mây. Khoảnh khắc mặt trời lặn sau đám mây cũng là một khoảnh khắc tuyệt vời. 


2. Cập nhật về điểm đến

Đừng tưởng rằng thiên nhiên khi nào cũng vậy. Bạn muốn chụp ảnh tuyết rơi và bạn tin rằng tháng 12 nào mà chẳng có tuyết ở Châu Âu? Sự thật là thiên nhiên rất dễ thay đổi và rất có thể năm nay tuyết không rơi ở nơi bạn đến. 



Tìm hiểu trước thông tin về điều kiện thời tiết và những thay đổi của địa điểm là vô cùng quan trọng với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

3. Thời tiết xấu vẫn có thể chụp ảnh

Bão và sấm chớp vẫn có thể trở nên đẹp ngỡ ngàng trên ảnh. Đừng vội cất máy ảnh của bạn khi thời tiết xấu, thay vào đó hãy kiên nhẫn chờ đợi và thử nghiệm. Thiên nhiên sẽ không phụ lòng bạn. 


4. Biết chấp nhận và chờ đợi

Đừng nghĩ rằng bạn có thể “một đúp ăn ngay”. Bạn có thể phải chờ hàng giờ, hàng ngày, thậm chí hàng tuần để “săn” được một tấm ảnh đẹp mà chưa chắc đã có. Hãy nhớ đến những nhiếp ảnh gia hàng năm vẫn vác máy lên chờ tuyết ở đỉnh Mẫu Sơn. 



Nguyễn Hiền Trang (Theo CG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét